4 bài tập bổ trợ đòn Takedown trong Boxing

Takedown là một trong những đòn quan trọng đối với bất kì võ sĩ Kickboxing nào. Để có một đòn Takedown hạ gục đối thủ hoàn hảo, các võ sĩ không thể bỏ qua các bài tập sau:

Burpees

Bài tập kết hợp các tư thế ngồi xổm, hít đất và bật nhảy, tạo sức bộc phát tức thời mạnh, tăng cường sức bền, đốt cháy calo hiệu quả. Tập cường độ càng nhanh càng tốt, lưu ý thời gian nghỉ giữa các hiệp ngắn.

burpees

Kettlebell lunge press 

Bài tập tập trung vào vùng cổ chân, tạo lực bật của nhảy cho chân trong những tình huống nhảy lên quật ngã. Nên tập ít nhất 10 lần trong bài tập này để có hiệu quả.

kblunge_1

Medicine ball smashes

Medicine ball smashes (hay còn gọi là bài tập ném bóng vật lý xuống sàn) là bài tập đòi hỏi sức tức thời và lực từ cánh tay. Hơn nữa, bài tập còn tác động đến cơ chân khi nâng bóng vật lý trở lại vị trí khởi đầu. Hãy đập bóng thật mạnh và nhanh nhất có thể.

medicine-ball-smashes

Medicine ball toss

Bài tập này có mục đích phát triển lực bộc phát của tay, gồng tay khi ném banh đi và khi banh trở ngược về. Ngoài ra, bài tập còn tác động lên phần hông. Bạn nên tập càng nhiều càng nhanh càng tốt.

medicine-ball-toss