6 mẹo nhỏ buổi tối giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Các cuộc hẹn, chơi game, chat chit thường chiếm hết buổi tối. Thế nhưng, nếu bạn muốn bụng mỡ biến mất, việc tận dụng khoảng thời gian lười biếng này sẽ rất hữu hiệu nếu tuân thủ các mẹo sau:

1. Giảm lượng muối khi nấu đồ ăn

Nếu bữa tối sử dụng thực phẩm nhiều muối sáng thức dậy sẽ cảm thấy gương mặt sưng phù hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên lựa chọn các món ăn lành mạnh như rau hấp và các món ăn giàu protein, hạn chế muối vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng giảm cân.

giam-can-nhanh

2. Thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ

Nhiều người nghĩ đổ mồ hôi mới giảm cân nhanh, đồng thời tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ tỉnh táo, khó ngủ. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây từ National Sleep Foundation vào năm 2013 lại cho rằng những người thường xuyên hoạt động hay tập thể dục trước khi ngủ có giấc ngủ ngon hơn 56 – 57% so với những người còn lại. Bạn nên chọn một số bài tập giảm mỡ bụng nhẹ nhàng hay các động tác yoga vào buổi tối.

giam-can-nhanh-2

3. Tự chuẩn bị bữa trưa hôm sau

Thông thường, bữa ăn ở nhà hàng hay quán ăn chứa gấp đôi lượng calories so với bữa ăn giảm cân của bạn. Nhiều bạn thích ngủ nướng, không có nhiều thời gian vào buổi sáng để chuẩn bị sẵn bữa trưa? Sao bạn không thử thể bỏ chút thời gian buổi tối để chuẩn bị cho mình bữa trưa lành mạnh ngày hôm sau.

4. Uống đủ nước

Nước có tác dụng loại bỏ các độc tố, giải độc cơ thể. Tuy nhiên, uống nước ngay trước khi đi ngủ cũng khiến cơ thể tích nước, ngủ dậy mệt mỏi hơn, vì vậy tốt nhất bạn nên tạm ngưng uống nước khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ.

giam-can-nhanh-3

5. Điều chỉnh ánh sáng phòng ngủ

Các hormone melatonin kích thích sản sinh thêm chất béo tốt thúc đẩy quá trình đốt cháy calories, từ đó giảm cân, loại hormone này chỉ có được khi bạn ngủ trong căn phòng hoàn toàn tối.

6. Hạ nhiệt độ phòng

Theo một nghiên cứu của National Institute of Health Clinical Center về giấc ngủ và giảm cân, những người ngủ trong phòng với nhiệt độ 18oC đốt cháy calo nhiều hơn khi ngủ ở nhiệt độ 24 oC 7%. 7% không phải là con số lớn nhưng nó cũng góp phần cải thiện cân nặng cho bạn.