Chia sẻ bí quyết tập luyện Kick boxing

Kickboxing

Khi tập Boxing bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn của huấn luyện viên để tránh tổn thương cơ thể cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy nhớ kỹ những lưu ý sau mỗi khi bắt đầu tập nhé:

*) Luôn ở “thế đứng tách ra” một chân trước, một chân sau và giữa những lần tung ra cú đấm, chú ý giữ dáng người thẳng lên, như thế sẽ vừa giúp giữ thăng bằng vừa giữ sức bạn dẻo dai hơn.

*) Giữ chắc miếng đệm lót, hướng xuống dưới để bắt những cú đấm.

*) Cú đấm (đấm mạnh bất thình lình/đấm ngang mặt/cùi chỏ/ đấm móc)

  1. Luôn giữ tư thế nhô về trước cùng với hai nắm đấm
  2. Vị trí của tay tương tự như của chân, một trước, một sau
  3. Đưa ra cú đấm theo hướng dẫn, tung ra cú đấm rồi thu nhanh tay về, toàn bộ lực được dồn từ đầu ngón chân.

Kickboxing

  • Muốn đạt hiệu quả tốt hãy tập với một huấn luyện viên boxing chuyên nghiệp.
  • Tham gia các khóa học tại các trung tâm thể thao uy tín
  • Luôn giữ cho cổ tay thẳng khi tung cú đấm – cho dù là đấm vào không khí. Thực hiện đúng kỹ thuật cho ra kết quả tốt và giúp bạn dần nâng cao trình độ của mình lên.
  • Luôn vận dụng cả lực từ bụng, mông và chân khi tung cú đấm để đạt được sức mạnh tối đa. Vận dụng sức lực toàn cơ thể sẽ tăng sức mạnh cho cú đấm của bạn, do đó cũng tối đa hóa hiệu quả cú đấm đó.
  • Chú ý nhịp thở! Với bất kì môn thể thao nào, bạn cũng không nên nín thở trong lúc luyện tập. Thở sâu và duy trì nhịp thở – hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Duy trì nhịp thở đều và sâu sẽ góp phần tăng sức mạnh cho cú đấm của bạn.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*