Hành trình chinh phục bụng phẳng hút mắt

balanced diet, cooking, culinary and food concept - close up of different foodstuffs on table

Nếu bạn đang thực hiện mục tiêu chinh phục thân hình gọn gàng, cân đối, săn chắc thì đừng bỏ qua các nguyên tắc cơ bản sau đây. Chế độ dinh dưỡng chiếm 50% sự thành công đó:

1.  Ăn nhiều bữa

Đây là nguyên tắc số 1 khi giảm cân và xây dựng cơ bắp. Ăn nhiều bữa giúp hoạt động trao đổi chất diễn ra nhịp nhàng, thường xuyên, đây cũng là quá trình gây tiêu hao năng lượng và đốt mỡ hiệu quả. Chia nhỏ 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày và phải tuân theo giờ ăn cố định.

2. Bổ sung đủ protein

Protein là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình xây dựng cơ bắp. Các chuyên gia dinh dưỡng nên bổ sung các thực phẩm giàu protein như: thịt đỏ, thịt gà, cá ngừ, cá hồi, lòng trắng trứng, sữa, phô mai…

Protein

3. Bữa sáng và sau khi tập gym với carbohydrate

Ngoài protein, cần bổ sung carbohydrate để cơ thể bạn tăng thêm glycogen (năng lượng) cho các hoạt động thường ngày. Carbohydrate thúc đẩy quá trình tiêu mỡ và hình thành cơ bắp lúc tập luyện.

carb

4. Uống nhiều nước

Thiếu nước ngăn cản quá trình hình thành cơ bắp của cơ thể, vì thế hãy bổ sung 2-3 lít nước 1 ngày, không để cơ thể bị khát. Đặc biệt là khi luyện tập, người dễ mất nước, hãy bổ sung nước thường xuyên, tuy nhiên mỗi lần nên uống một chút, không nên uống quá nhiều 1 lần.

1

Nắm các nguyên tắc cơ bản trên, bạn có thể sáng tạo rất nhiều thực đơn khác nhau cho mục tiêu rèn luyện cơ bắp. Ngoài ra cần kết hợp với chế độ luyện tập phù hợp, nên chọn bộ môn cường độ cao, đốt cháy nhiều năng lượng như tập kickboxing, hiit…