Chuỗi bài tập tăng chiều cao tối đa dành cho teen

Bạn có biết, ngay cả khi đã qua tuổi dậy thì, nếu chăm chỉ luyện tập các bài tập giãn cơ như HIIT, đu xà, bơi lội, yoga,… và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ bạn vẫn có thể cao thêm 2-5 cm? Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu thay đổi ngay thôi nào.

Bài tập 1

bai-tap-tang-chieu-cao-2

Bước 1: Ngồi trên thảm, co chân phải áp sát thân, chân trái đưa thẳng ra trước sao cho vuông góc với đùi phải.

Bước 2: Đẩy vai về phía trước, hai tay nắm chân trái. Chân trái duỗi thẳng, căng cơ hết mức có thể, áp sát thảm.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 10s. Sau đó về vị trí ban đầu và đổi bên. Thực hiện động tác 10 lần mỗi bên.

Bài tập 2

bai-tap-tang-chieu-cao

Bước 1: Nằm sấp trên thảm. Hai tay chống, khủy tay chạm thảm.

Bước 2: Xoay người sang phải, khủy tay trái làm trọng tâm, tay phải nắm lấy mũi chân phải, chân trái duỗi thẳng, áp sát thảm.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế 10s, cảm nhận lực căng ở cánh tay. Sau đó thực hiện tương tự nhưng đổi bên. Thực hiện động tác 10 lần mỗi bên.

Bài tập 3

bai-tap-tang-chieu-cao-3

Bước 1: Nằm sấp trên thảm. Hai tay chống xuống thảm.

Bước 2: Từ từ đẩy lưng ra sau, hai chân co vuông góc với đùi. Đẩy lưng gần chân hết mức có thể.

Bước 3: Cảm nhận lực căng ở lưng, đùi sau trong 10 giây. Sau đó đổi bên và thực hiện tương tự. Thực hiện động tác 10 lần mỗi bên.

LƯU Ý:

– Ngủ đủ giấc, 8-10 tiếng/ngày và nên ngủ trước 10h vì thời gian ban đêm là thời gian xương phát triển tốt nhất.

– Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Uống 400 – 500 ml sữa mỗi ngày.

– Thường xuyên đón ánh mặt trời buổi sáng vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời trước 9h rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

– Ngoài việc luyện tập các động tác kéo giãn xương khớp, cần kết hợp với các bài tập khác giúp cơ thể phát triển toàn diện, tránh nhàm chán.