Muốn tim khỏe mạnh chỉ cần ăn sáng đúng cách

Vì quá bận rộn, thích ngủ nướng khiến nhiều bạn có thói quen bỏ bữa sáng. Điều này không những ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, dạ dày mà còn có thể dẫn đến đau tim và một số chứng bệnh nguy hiểm khác.

Theo nghiên cứu của trường đại học Erlangen Đức, tuổi thọ trung bình của nhóm người thường xuyên bỏ bữa sáng thấp hơn 2,5 tuổi so với nhóm người ăn sáng đầy đủ. Còn nghiên cứu của Đại học Harvard cho kết quả, không ăn sáng đầy đủ làm tăng 27% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn đúng

Sau một đêm với giấc ngủ dài, cơ thể sẽ tiêu hao rất nhiều nước và năng lượng, sau khi thức dậy chắc chắn bạn se cảm thấy đói và khát, vì vậy nếu chỉ ăn những món thông thường mà không bổ sung nước có thể gây ra mệt mỏi, choáng váng.

Nên uống nước trước khi ăn

an-sang-dung-cach-2

Do đó, sau khi tỉnh dậy hãy uống ngay 1-2 cốc nước lọc để kịp thời bổ sung lượng nước cho cơ thể, thanh lọc cơ thể, đánh thức quá trình tiêu hóa. Lưu ý không nên uống quá nhiều cũng như uống quá nhanh, hãy nhấp từng ngụm nhỏ, chậm rãi.

Thời điểm

Ăn sáng ngay sau khi thức dậy có thể ảnh hưởng tới dạ dày và đường ruột, khiến hệ tiêu hóa đang nghỉ ngơi phải hoạt động ngay lập tức gây rối loạn. Vì vậy, ăn sáng sau khi thức giấc 20 -30 phút là tốt nhất.

an-sang-dung-cach-3

Ngoài ra, cần lưu ý thêm khoảng cách giữa bữa sáng và bữa trưa, nên ăn trưa sau bữa sáng 4-5h.

Ăn đủ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bữa sáng cần đủ các chất dinh dưỡng sau: carbohydrate cần chiếm khoảng 60%, lượng protein khoảng 10% -14%, chất béo chiếm khoảng 25% -30% so với cả ngày.

an-sang-dung-cach