Kick-Boxing là gì? Tập Kick Boxing giảm cân nhanh chóng

Bạn đang tìm kiếm những bài tập mạnh mẽ để thử độ linh hoạt, tăng cường sức khỏe và rèn phản xạ tự nhiên? Loại hình thể thao Kick-boxing là một thử thách phù hợp cho bạn bất kể bạn là nam hay nữ.

Vậy Kick-boxing là gì? Kick-boxing xuất phát từ đâu?

Kick-Boxing hiện là môn thể thao thời thượng; là phương pháp tập luyện mang lại cả sức khỏe và bản lĩnh. Kick-boxing là một hệ thống các bài tập được xây dựng dựa trên các động tác của môn võ Thái và Boxing. Nhiều người nghĩ môn thể thao này chỉ dành cho phái mạnh bởi những đòn đánh trông rất nguy hiểm, đầy bạo lực… Nhưng không, hiện nay rất nhiều những cô nàng “chân yếu, tay mềm” cũng tham gia môn phái này với mong muốn cơ thể có những đường cong cuốn hút, cơ thể khỏe mạnh, hấp dẫn.

ảnh-nhu-cầu-phản-xạ-tự-vệ-760x380

Kick- boxing bắt đầu xuất hiện ở Châu Á từ nhiều thập niên trước. Tuy nhiên môn thể thao này mới trở nên phổ biến từ năm 1970 các cuộc thi về môn thể thao này được mở ra. Hiện Kick-boxing đã có mặt ở khắp nơi và được cả thế giới ưa chuộng.

Vì vấn đề sức khỏe và sự an toàn, Kick-boxing có những quy tắc rất nghiêm ngặt về  quy trình luyện tập, đệm tập, quần áo, bao tay để bảo vệ người tập một cách tốt nhất.

Kick-boxing là sự kết hợp các bộ môn quyền anh, võ thuật và thể dục nhịp điệu giúp người tập rèn luyện sức, sức bền, tăng khả năng phản xạ tự vệ, phòng chống các bệnh về tim, hô hấp và sự săn chắc da.

Những đòn cơ bản trong môn thể thao kick boxing:

  • Đấm: Cánh tay cao bằng vai, lưu ý cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, giữ mắt nhắm vào mục tiêu, đây là động tác cơ bản và hiệu quả nhất đối với người tập boxing.
  • Jab: Cú đấm thẳng về phía trước vai
  • Cross: Giống như jab, tuy nhiên cú đấm này đi xéo qua trước mặt bạn đồng thời xoay hông một chút khi ra đòn.
  • Hook: Một cú đánh vòng qua cơ thể
  • Upper cut: Một cú đấm móc từ phía dưới
  • Roundhouse: Với hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ của bạn.
  • Front push (front kick): Đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót, đây là cú đá cơ bản được sử dụng trong Kick-boxing.
  • Side push: Tương tự như front push nhưng hướng đá lại nằm bên hông
  • Back push: Tương tự như front push nhưng hướng ra đòn lại là ở phía sau

Lợi ích tuyệt vời của môn Kick boxing

tacdung-kick-boxing

Xem thêm: Kick boxing mang lại những lợi ích gì

Kickboxing là môn thể thao đòi hỏi sự an toàn cao trong quá trình tập luyện, do vậy cần tìm cho mình những địa chỉ tin cậy, uy tín cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp tận tâm.

Tham khảo: Trung tâm kick boxing tốt nhất tại Hà Nội

Video tập kickboxing:

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*