Kĩ thuật kick boxing chuyên nghiệp

Kick boxing là bộ môn yêu cầu kĩ thuật, khả năng chính xác cao bởi nếu không tuân thủ đúng hướng dẫn sẽ rất dễ chấn thương. Sau đây là một số kĩ thuật kick boxing chuyên nghiệp được chia sẻ từ những huấn luyện viên hàng đầu :

I.NHỮNG LƯU Ý KHI LUYỆN TẬP KICK BOXING

👉 Khác với khi thi đấu, khi luyện tập bạn cần giữ bình tĩnh, đấm nhẹ để thời gian tập được lâu hơn tuy nhiên bạn cần nhớ luôn giữ đúng tư thế và nắm đấm phải dứt khoát.

👉 Đừng tập quá sức, hãy xen vào giữa các bài tập 5-10 phút nghỉ ngơi, ban đầu tập ít sau tăng dần thời gian mỗi ngày.

👉 Khi luyện tập quan trọng nhất không phải là cứ đấm, đá, cố hết sức thì sẽ giỏi mà là phải kết bạn, học hỏi kinh nghiệm của đối phương.

boxing

II. KĨ THUẬT TẤN CÔNG

👉 Cũng như Kungfu, người tập Kick Boxing phải kết hợp vận động toàn bộ các cơ khi đấm : Hông , chân , cơ tay, hơi thở.

👉 Ở phạm vi gần, thường dùng các đòn đấm móc, còn ở khoảng cách xa hơn, thường dùng đòn đấm thẳng.

👉 Tung tối đa 3-5 cú đấm liên hoàn để giữ sức cho phản công

👉 Mắt luôn nhìn thẳng vào đối thủ

👉 Hãy đánh trả, dù bạn yếu hơn tạm thời thì đánh trả cũng là cách giải toả áp lực

III. KĨ THUẬT PHÒNG THỦ

👉 Giữ tay cao, cùi chỏ thấp và đầu di chuyển liên tục

👉 Đừng phí sức di chuyển liên tục thay vào đó chỉ cần một bước để tránh khỏi hướng đánh của đối phương

👉 Không phải lúc nào cũng hãy đợi đối phương kết thúc đòn rồi mới phản công. Hãy phản công bất cứ khi nào có thể

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*